วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เรื่องที่ 4.3 การสร้างรูปลักษณ์คุณภาพสินค้าใหม่

เรื่องที่ 4.3  การสร้างรูปลักษณ์คุณภาพสินค้าใหม่
William H.Davidow กล่าวว่า “เครื่องมือที่เยี่ยมที่สุด ประดิษฐ์มาจากห้องปฏิบัติการ ผลิตภัณฑ์ ที่เยี่ยมที่สุดมาจากฝ่ายการตลาด”
การทำธุรกิจทุกขนาดจะต้องทำการแบ่งส่วนตลาดเป้าหมายได้ เมื่อถึงเวลาที่จะพัฒนาและนำ ผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด ฝ่ายการตลาดต้องแสดงบทบาทสำคัญในกระบวนการนี้ ไม่ใช่ฝ่ายวิจัยและพัฒนา อย่างเดียวเป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งฝ่ายการตลาดมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมาก ทุก ขั้นตอนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์
ธุรกิจทุกธุรกิจมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา การออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่แทนที่ผลิตภัณฑ์ เดิมจะทำเพื่อเพิ่มยอดขายในอนาคตและลูกค้าเองก็ต้องการผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งธุรกิจคู่แข่ง ก็ใช้ความ พยายามที่จะผลิตสินค้าที่ตรงคับความต้องการของลูกค้าออกจำหน่ายและจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไต้จาก การเข้าครอบครองส่วนแบ่งตลาด จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
- การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ หมายถึง ผลิตภัณฑ์ใหม่ในสายผลิตภัณฑ์เดิมเป็นการนำผลิตภัณฑ์ ใหม่เข้ามาแทนผลิตภัณฑ์ในสายผลิตภัณฑ์เดิม เช่น เปลี่ยนขนาดบรรจุภัณฑ์เปลี่ยนรสชาติ การปรับปรุงผลิตภัณฑ์เดิม คือ การปรับปรุงผลิตภัณฑ์เดิมให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ 
- การวางตำแหน่งสินค้าใหม่ เป็นการนำผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ออกขายให้ลูกค้าเป้าหมายกลุ่มใหม่ 
- การลดต้นทุน คือ การทำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณสมบัติเหมือนเดิมแต่ต้นทุนตํ่าลง
ขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ มี 8 ขั้นตอน
1.     การสร้างความคิดใหม่
2.      การเลือกความคิด
3.      การทดสอบความคิด
4.      การวางกลยุทธ์ทางการตลาด
5.      การวิเคราะห์ธุรกิจ
6.      การพัฒนาผลิตภัณฑ์
7.      การทดสอบตลาด
8.      การนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น